Friday, April 13, 2007

Hoài Mơ

Tôi thấy tôi ngồi khóc
Một mình trong trang thơ
Đắm đuối hoài suối tóc
Ươm mơ đến bao giờ?

Trăn trỡ hoài kỹ niệm
Của Ngày Xưa ngày xưa
Chiều buông chi sắc tím
Biết mấy thơ cho vừa?

Chưa bao giờ em biết
Vì sao tôi yêu em
Những vần thơ ly biệt
Theo thời gian cũ mèm

Đôi khi thèm nước mắt
Mặn nồng bờ môi nhau
Cuối tuần buồn heo hắt
Lang thang phố muôn màu

Ai chào ai đến lạ
Ai vội vã giòng đời
Tôi làm Ve mùa Hạ
Gọi Phượng Hồng khan hơi

Chiều rơi mau xứ khác
Thèm chút hương Ngọc Lan
Bạn bè xưa tản mác
Đường thôi xanh hai hàng

Những nàng bươm bướm trắng
Xin hồn nhiên như xưa
Khuya Sài Gòn tạm lắng
Cho tôi mơ Ngày Xưa

Thuở chưa ồn khói bụi
Thuở đạp xe tan trường
Me giao cành gần gụi
Lén theo người tôi thương

Những con đường đổi khác
Những hàng cây không còn
Giữ giùm hương Lan Ngọc
Để hồn còn ươm mơ

No comments: