Thursday, September 20, 2007

Tìm Tôi

Trong hoài niệm tôi tìm tôi
Trốn trong ký ức đâu rồi hồn nhiên?
Quên danh vọng
Quên muộn phiền
Theo cánh diều giấy trên miền quê xa
Lục bình trôi trong chiều tà
Hoa cau thoang thoảng trắng ngà trăng khuya

Cánh hồng phượng rơi ngoài kia
Dấu môi tôi chẳng thể lìa vết chân
Qua sông mây trắng tần ngần
Áo xưa tôi nhớ, xa-gần tình yêu
Tôi về ngọn gió nâng niu
Gởi hương Hoa Lý bao điều phân vân

Tôi tìm tôi
Bụi hồng trần
Tôi tìm tôi giữa vạn phần lo toan
Ngày hư hao
Đêm chẳng tròn
Tôi đi lang bạt vẫn còn nhớ quê
Nên xin em nuôi tóc thề
Xin em gầy dáng, đam mê áo dài

Xa quê hương xin một ngày
Bên tôi Nhỏ nghỉ tựa vai phong trần
Xin vì Em tôi dừng chân
Xứ người cạnh Nhỏ tôi gần quê hương
Tôi tìm tôi giữa đời thường
Nhỏ là tôi đó, chung đường thiên thu?

No comments: